💪🏼 5 ท่าบริหารเท้าง่ายๆ ให้ Healthy❗️
top of page
Search

💪🏼 5 ท่าบริหารเท้าง่ายๆ ให้ Healthy❗️

เพราะเรื่องการเจ็บเท้าไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นสาย healthy ที่ออกกำลังกายหนัก หรือมีเหตุให้เดินเยอะๆ ทุกวัน จนอาจสะสมเป็นการเจ็บแบบเรื้อรังได้ มีการบริหารเท้าที่ทำได้ง่ายๆ ที่บ้านมากฝากกัน🤓 เพื่อดูแลสุขภาพเท้ากันค่ะ





1. จิกเท้าบริหารนิ้ว 🍃 วางเท้าบนพื้นราบ แล้วจิกปลายเท้าให้แน่นที่สุดแล้วปล่อย ทำซ้ำ 10 ครั้ง และอาจหาผ้าขนหนูมาวางบนพื้นแล้วใช้นิ้วเท้าช่วยหยิบผ้าขน หนูก็จะช่วยบริหารนิ้วเท้าได้ง่ายๆ


2. นวดเท้าด้วยลูกเทนนิส 🍂 เริ่มวางเท้าบนลูกเทนนิส และไถฝ่าเท้าไปด้านหน้า-หลัง ทำ 4-5 ครั้งซ้ำๆ กัน เพื่อช่วยคลายกล้ามเนื้อฝ่าเท้าได้ แต่หากไม่มีลูกเทนนิสก็ไม่เป็นไร

สามารถใช้ลูกบอลขนาดพอๆกันแทนได้


3. หมุนข้อเท้าไปมา 🍃 เพื่อช่วยให้เท้ามีการยืดหยุ่นและมีสุขภาพที่ดี สามารถทำท่าหมุนข้อเท้าสลับไปมาได้ โดยนั่งเก้าอี้เหยียดขาตรง หมุนทวนเข็มนาฬิกา 20 รอบและสลับเป็นตามเข็ม ทำให้ครบทั้ง 2 ข้าง


4. เดินเขย่งปลายเท้า 🍂 การเดินไปรอบๆ บ้านนี่แหละช่วยบริหารเท้า 

แต่ต้องเดินด้วยปลายเท้าอย่างรวดเร็ว เพียง 5-15 นาที จะช่วยให้น่องแข็งแรงและเป็นการบริหารปลายนิ้วเท้าด้วย


5. ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ 🍃 ท่านี้เชื่อว่าทำได้ง่ายๆแม้จะนอนอยู่ก็บริหารได้

เพียงนั่งลงบนพื้น สองขาเหยียดไปด้านหน้า ใช้ผ้ายางยืดออกกำลังกาย หรือถ้าไม่มีใช้ผ้าขนหนูก็ได้ โดยเอาคล้องฝ่าเท้าข้างซ้ายไว้ ให้ผ้าอยู่บริเวณโคนนิ้วหัวแม่โป้งและเนินปลายเท้า จากนั้นดึงผ้าเข้าหาตัว พยายามให้ขาเหยียดตรงตลอด ค้างไว้ 15-30 วินาทีแล้วผ่อนคลาย ทำซ้ำ 3 ครั้งแล้วจึงสลับข้าง ช่วยให้กล้ามเนื้อขาได้ยืดเหยียด


🔔นอกจากการบริหารเท้าอยู่เสมอแล้ว🔔 การเลือกถุงเท้าที่เหมาะกับสรีระก็ช่วยเรื่องสุขภาพเท้าระยะยาวได้ เช่นกัน การเลือกถุงเท้าที่รองรับเท้าเราอย่างเหมาะสม สามารถช่วยลดอาการเส้นเลือดขอดบริเวณข้อพับหรือส่วนอื่นๆ ได้ ถุงเท้า emoo องรับสรีระเท้าตามไซส์รองเท้าของผู้ใส่ ✅ทำให้กระชับอุ้งเท้า และไม่หลุดหลวมสร้างความรำคาญใจ ✅ยังมีแบบผ้าขนหนู ที่ช่วยซัพพอร์ตฝ่าเท้า อุ้งเท้า ✅ให้ผ่อนคลาย และป้องกันพวกปัญหารองช้ำได้ 📌มีโปรโมชั่นส่วนลด 10 % ทุกคู่ เฉพาะรุ่น No-show

🛒สั่งซื้อสินค้า � web : https://www.emoosocks.com/shop-no-show � Inbox : m.me/emoosocks เรื่องเท้า ให้ถุงเท้า emoo ดูแล


#emoo #emoosocks #socks #healthy #bamboo #เยื่อไผ่ #บริหารเท้า #เดินด้วยปลายเท้า #บริหารนิ้วเท้า #นวดเท้าด้วยลูกเทนนิส #หมุนข้อเท้าไปมา #ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ


Cr.Image : littlething.com ข้อมูลอ้างอิง ladyissue.com littlethings.com blog.paleohacks.com


125 views0 comments
bottom of page