รองเท้าเพื่อสุขภาพ แบบไหนที่ใครๆว่าดี👢👞👟👠👡
top of page
Search

รองเท้าเพื่อสุขภาพ แบบไหนที่ใครๆว่าดี👢👞👟👠👡

หน้าที่หลักๆ ของรองเท้าก็คือช่วยดูแลปกป้องเท้าของเรา แต่สำหรับสาวๆ ที่ต้องใส่รองเท้าส้นสูง หรือใส่รองเท้าแฟชั่นตามสมัย ที่ทำให้ปวดเท้า เมื่อยเท้าง่าย หรือมีโอกาสเท้าผิดรูปได้ อยากหันมารองเท้าเพื่อสุขภาพเพื่อพักเท้าตัวเองบ้าง เรามีทริคเกี่ยวกับการเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพมาฝากค่ะ



🔹 วัสดุต้องมีคุณภาพดี

การที่เราจะรู้ว่ารองเท้ามีคุณภาพดีหรือไม่ดีไม่ใช่ว่าดูที่ราคาอย่างเดียวนะคะ เพราะบางครั้งรองเท้าที่ราคาสูงก็อาจจะไม่ใช่รองเท้าที่ดีเสมอไป ฉะนั้นเวลาเลือกรองท้าที่ดีต่อสุขภาพอย่างน้อยๆ ควรได้ลองสวมใส่เสียก่อน และดูจากข้อมูลวัสดุที่นำมาผลิตประกอบด้วยก็ดีค่ะ วัสดุที่นำมาใช้ผลิตควรเป็นมิตรต่อผิวหนังของเรา สัมผัสนุ่ม ไม่เสียดสีหรือทำลายผิวเราค่ะ


🔹 ระบายความอับชื้นได้ดี

รองเท้าที่ระบายความอับชื้นได้ดีจะช่วยป้องกันปัญหาเท้าเหม็นของเราอีกทางหนึ่ง เพราะรองเท้าที่ไม่ระบายความอับชื้นจะก่อให้เกิดเชื้อราบริเวณเท้าเป็นสาเหตุของปัญหาเท้าเหม็นนั่นเองค่ะ


🔹 ออกแบบมาเพื่อสุขภาพเท้า

เพราะการออกแบบรองเท้ามีความสำคัญกับการใช้งาน รองเท้าแต่ละประเภทมีจุดประสงค์การใช้งานแตกต่างกันออกไป รองเท้ากีฬาเพื่อการออกกำลังกายและเล่นกีฬา รองเท้าแตะ รองเท้าส้นสูงก็มีจุดประสงค์ในแบบของตัวเอง สำหรับรองเท้าเพื่อสุขภาพก็ควรจะมีการออกแบบเพื่อรักษาสุขภาพเท้า สวมใส่สบาย และไม่ควรคับแน่นจนเกินไป


🔹 แข็งแรงทนทาน ทำความสะอาดง่าย

ความแข็งแรงทนทานเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่รองเท้าเพื่อสุขภาพควรมี ฉะนั้นเราจึงควรเลือกรองเท้าที่มีความแข็งแรง และควรทำความสะอาดง่ายอีกด้วยค่ะ


🔹 หัวรองเท้ากว้างและยืดหยุ่น

สังเกตไหมคะว่ารองเท้าที่หัวแคบจะทำให้เรารู้สึกเจ็บตรงบริเวณปลายเท้าหรือเล็บเท้า เพราะเกิดจากการที่เท้าของเราถูกบีบแน่นจนเกินไป หากเปลี่ยนเป็นรองเท้าที่หัวกว้างและยืดหยุ่นจะช่วยให้ปลายเท้าของเราเคลื่อนไหวอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ทำให้ปลายเท้าบีบแน่นจนทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้ด้วย


🔹 พื้นรองเท้าซัพพอร์ตอุ้งเท้า

พื้นรองเท้าควรจะมีความหนานุ่มที่เหมาะสม ไม่ควรนิ่มหรือแบนจนเกินไป และรองรับน้ำหนักได้ดี มีส่วนที่ซัพพอร์ตอุ้งเท้าและมีที่รองรับส้นเท้า ทั้งหมดนี้เพื่อให้เท้าของเราได้รับการดูแลปกป้องอย่างเหมาะสม ช่วยกระจายแรงกดของร่างกายไปทั่วฝ่าเท้าค่ะ

ไม่เพียงแต่ต้องเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพเท่านั้น การเลือกถุงเท้าสุขภาพ ก็ช่วยให้คุณได้ดูแลเท้าอีกชั้นหนึ่งด้วย ซึ่งก็ควรเลือกถุงเท้าที่มีพื้นหนา ช่วยซัพพอร์ตอุ้งเท้า มีการทอแบบไร้ตะเข็บซึ่งทำให้ไม่เกิดการบาด หรือเสียดสีของเส้นใยกับเท้า โดยเฉพาะคนที่เป็นโรคเบาหวานที่ต้องระวังการเกิดบาดแผล และหากผลิตจากเส้นใยไผ่ ที่เป็นแอนตี้แบคทีเรียก็จะช่วยขจัดปัญหาเรื่องกลิ่นเท้าได้อีกด้วยค่ะ


เรื่องถุงเท้าให้ emoo ดูแล

🛒สั่งซื้อสินค้า

� Inbox :m.me/emoosocks


#emoo #emoosocks #socks #bamboo #seamless #อีมู #ลดกลิ่นอับ #รองเท้าเพื่อสุขภาพ #ปวดเท้า #เมื่อยเท้า #วัสดุต้องมีคุณภาพดี #ระบายความอับชื้น #หัวรองเท้ากว้างและยืดหยุ่น #ทำความสะอาดง่าย #ซัพพอร์ตอุ้งเท้า #กระจายแรงกด #ถุงเท้าสุขภาพ #เส้นใยไผ่ #แอนตี้แบคทีเรีย #เท้าเหม็น #กลิ่นเท้า

59 views0 comments
bottom of page