4 วิธีกำจัดกลิ่นเท้า ง่ายแสนง่าย
top of page
Search

4 วิธีกำจัดกลิ่นเท้า ง่ายแสนง่าย

“เท้า” เป็นอวัยวะที่เราไม่ค่อยให้ความใส่ใจมาก หากแต่เมื่อมีปัญหากลิ่นเท้าขึ้นมา ก็เป็นเรื่องใหญ่ที่ส่งผลต่อคนรอบข้าง และเจ้าของกลิ่นที่เสียความมั่นใจได้ มี วิธีกำจัดกลิ่นเท้าอย่างง่ายๆ มาบอกค่ะ




กลิ่นเท้ามาจากไหน


รู้ไหม ❗️ ว่ากลิ่นเท้าที่เกิดขึ้น ปัญหาไม่ได้เกิดเพราะเท้าเรามีปัญหา แต่มาจากแบคทีเรียที่ชอบอาศัยอยู่ในที่อับชื้นอย่าง ง่ามนิ้วเท้า ถุงเท้า และรองเท้า โดยปกติแล้วการมีกลิ่นเท้าไม่ใช่สัญญาณของปัญหาสุขภาพ แต่การติดเชื้อบางอย่างก็อาจส่งให้เกิดกลิ่นเท้าได้ ดังนั้นหากพบว่ามีการติดเชื้อ หรือกลิ่นเท้าเหม็นรุนแรงขึ้นกว่าปกติ ก็ควรไปพบคุณหมอเพื่อตรวจดู

วิธีดับกลิ่นเท้าแบบอยู่หมัด


1. แช่เท้าในน้ำเกลือ

สำหรับคนที่มีปัญหากลิ่นเท้า แค่การทำควาามสะอาดตอนอาบน้ำในแต่ละวันอาจจะไม่พอ ให้ลองแช่แท้าด้วยน้ำอุ่นผสมเกลือคนให้ละลาย แล้วแช่เท้าทิ้งไว้สัก 15-20 นาที โดยเกลือจะดึงความชื้นออกจากเท้า ทำให้ไม่เป็นที่สะสมของแบคทีเรีย ที่เป็นต้นเหตุของกลิ่นเท้าที่ไม่พึ่งประสงค์ได้

2. ดูแลเท้าไม่ให้อับชื้น

เมื่อเท้าเกิดอับชื้น กลิ่นเท้าก็จะตามมา ดังนั้นควรรักษาเท้าให้แห้งอยู่เสมอ ซึ่งต้องดูแลทั้งการเช็ดทำความสะอาดหลังอาบน้ำทุกครั้ง โดยเฉพาะบริเวณง่ามเท้า และสำหรับคนที่มีเหงื่อที่เท้าออกมาก ก็อาจต้องพกถุงเท้าไปเปลี่ยนระหว่างวัน หรือเลือกถุงเท้าที่มีการระบายอากาศได้ดี 
ไม่อับชื้น

3. เลือกถุงเท้าเส้นใยธรรมชาติ

สำหรับคนทำงาน หรือคนที่ต้องสวมถุงเท้าเป็นประจำ มักจะมีโอกาสเกิดกลิ่นเท้าได้ง่าย และหากเลือกถุงเท้าที่ไม่ช่วยเรื่องระบายอากาศก็จะยิ่งเป็นตัวเร่งความอับชื้นและกลิ่น ดังนั้นควรเลือกใช้ถุงเท้าเส้นใยธรรมชาติ อย่างคอตตอน หรือใยไผ่ ที่ช่วยดูดซึมเหงื่อและระบายความชื้นได้ดี โดยเฉพาะถุงเท้าใยไผ่จะมีคุณสมบัติ Antibacterial โดยธรรมชาติที่ช่วยลดกลิ่นเท้าอีกด้วย

4. อุปกรณ์ดับกลิ่น

นอกจากวันที่การข้างต้นแล้ว ปัจจุบันก็มีอุปกรณ์ระงับกลิ่นออกมาหลากหลายแบบให้เลือก 
ทั้งสเปรย์ และผงระงับกลิ่น มาเป็นตัวช่วยในการกำจัดกลิ่นเท้าที่ไม่พึงประสงค์ให้หมดไป และยังพกพาสำหรับไว้ใช้ในช่วงเวลาเฉพาะหน้าได้ด้วย

เท้าคุณให้ Emoo (อีมู) ดูแล ใส่ได้ทุกวันรองรับทุกสรีระเท้าคุณ 🛒สั่งซื้อสินค้า

� Inbox :m.me/emoosocks



#emoo #socks #bamboo #เยื่อไผ่ #ถุงเท้าเพื่อสุขภาพ #ปัญหากลิ่นเท้า #กำจัดกลิ่นเท้า #เท้าเหม็น #วิธีดับกลิ่นเท้า #อับชื้น #ถุงเท้าเส้นใยธรรมชาติ #คอตตอน #ถุงเท้าใยไผ่ #แช่เท้าในน้ำเกลือ #ระบายอากาศ #อุปกรณ์ระงับกลิ่น


ข้อมูลอ้างอิง :

Medicalnewstoday

health.clevelandclinic.org

76 views0 comments
bottom of page